SDGs
Tương lai lý tưởng

Hoạt động Attenir hướng đến

Hiện nay, mối quan tâm đến 'SDGs' ngày càng nhiều
Các hoạt động SDGs không chỉ chú trọng đến những hành động tiêu dùng
và hoạt động bảo vệ môi trường mà còn tập trung vào việc tôn trọng nhân quyền và sự đa dạng về văn hóa.

Từ khi thành lập vào năm 1989, Attenir đã không ngừng phát triển các sản phẩm
và dịch vụ để hỗ trợ lối sống phong phú của phụ nữ và đồng thời cũng chú trọng đến môi trường.

Giải phóng phụ nữ khỏi những căng thẳng
Chúng tôi hướng đến những nỗ lực giúp phụ nữ thoát khỏi những căng thẳng
và các suy nghĩ, quan niệm cổ xưa, hướng đến mỗi ngày trở nên đầy sức sống và trọn vẹn hơn.

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu về những nỗ lực của Attenir trong việc thực hiện SDGs.

What’s SDGs?

SDGs là viết tắt của "Sustainable Development Goals" (Mục tiêu Phát triển Bền vững), được Liên Hợp Quốc thông qua vào năm 2015.

Đây là một tập hợp gồm 17 mục tiêu (như hình bên phải) nhằm giải quyết mọi thách thức về kinh tế, xã hội, và môi trường để hướng tới một thế giới “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là những mục tiêu đóng vai trò như kim chỉ nam để các quốc gia, doanh nghiệp và cá nhân chủ động thực hiện, nhằm hướng đến một xã hội bền vững.

Hỗ trợ , khuyến khích trao quyền cho phụ nữ. Chúng tôi ủng hộ lối sống đúng với giá trị/ cá tính của bản thân

Chúng tôi lắng nghe, thấu hiểu và phát triển sản phẩm giúp phụ nữ tỏa sáng.

Dù muốn chăm sóc vẻ bề ngoài và trở nên đẹp hơn, nhiều phụ nữ phải lo công việc nhà, công việc bên ngoài và chăm sóc gia đình, khiến việc chăm sóc bản thân bị lãng quên...
Attenir thấu hiểu những trăn trở này và tạo ra các sản phẩm giúp phụ nữ phá bỏ áp lực và quan niệm xưa cũ, để họ có thể tự do tận hưởng cuộc sống.

Chăm sóc da để biến khoảng thời gian này
thành khoảnh khắc tự tin.

Khi làn da thay đổi theo tuổi tác, việc chăm sóc và chọn sản phẩm phù hợp là rất quan trọng.
Tình trạng da ảnh hưởng đến cảm xúc, chúng tôi muốn mỗi lần chăm sóc da là dịp để cảm nhận sự tự tin và niềm vui. Với sự chăm chút trong phát triển sản phẩm, chúng tôi tạo ra giải pháp hiệu quả, giúp phụ nữ dễ dàng chăm sóc bản thân

Với các phiên bản Không mùi, Hương hoa Neroli và phiên bản dành cho da dầu.

Ví dụ như sản phẩm dầu tẩy trang.
Với hương thơm tự nhiên giúp việc tẩy trang buổi tối thú vị, thư giãn hơn

Cuối ngày bận rộn, nhiều phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi và lười tẩy trang. Chính vì vậy, chúng tôi đã nghĩ đến việc tạo ra một sản phẩm tẩy trang với hương thơm dễ chịu khiến bạn mong chờ được sử dụng, ngay cả khi đã mệt. Chính vì vậy sản phẩm 'Skin Clear Cleanse Oil' ra đời.
Chúng tôi còn phát triển nhiều phiên bản hương thơm giới hạn khác nhau, để mỗi lần tẩy trang đều trở thành một trải nghiệm thú vị.

Attenir hiện thực hóa cả mong muốn mang đến vẻ đẹp cho phụ nữ lẫn sự quan tâm đến môi trường

Eco-pack - nước hoa hồng thế hệ đầu tiên (1995)

Khởi nguồn từ phản hồi của khách hàng

Vào năm 1995, Nước hoa hồng eco-pack ra đời, đó chính là bước khởi đầu của Attenir trong hành trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs). Lý do xuất phát từ phản hồi của khách hàng rằng: "Thật lãng phí khi vứt bỏ những chiếc chai đẹp sau mỗi lần sử dụng." Trong thời điểm mà các vấn đề môi trường chưa được quan tâm nhiều như ngày nay, Attenir đã lắng nghe những chia sẻ chân thành của khách hàng và thực hiện bước đầu tiên trong nỗ lực SDGs. Vào thời điểm đó, khi các chai thủy tinh còn phổ biến "Eco Pack"- thế hệ đầu tiên của nước hoa hồng, được thiết kế nhỏ gọn hơn dễ sử dụng và dễ xử lý rác khi vứt bỏ, điều này đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng

Sau đó, với các thế hệ "eco-pack" tiếp theo, chúng tôi không ngừng lắng nghe phản hồi từ khách hàng và tiếp tục cải tiến, không chỉ tập trung vào khía cạnh bảo vệ môi trường mà còn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ và tính tiện dụng.

Luôn hướng đến phát triển sản phẩm và hoạt động với tầm nhìn về các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs)

Và từ đó, chúng tôi còn tiến hành các hành động khác không chỉ dừng lại ở việc phát triển hộp đựng sản phẩm

Những nỗ lực của Attenir, bắt đầu từ "Eco Pack", giờ đây không chỉ dừng lại bao bì sản phẩm mà còn lan tỏa đến mọi khía cạnh như nguyên liệu, quy trình sản xuất và bao bì bên ngoài. Những sản phẩm mỹ phẩm được tạo ra như thế này không chỉ giúp khách hàng trở nên đẹp hơn mà còn góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên quý giá. Với suy nghĩ đó, chúng tôi đang mở rộng phạm vi các hoạt động SDGs của mình.

ここでQuestion Câu hỏi: Sản phẩm nào dưới đây theo ‘qui chuẩn eco’?

  • Skin Clear
    Cleansing Oil

  • Eye Wrinkle
    Serum

  • Sunscreen

  • Dress Snow
    Lotion

  • Dress Snow
    Day Emulsion

  • Dress Snow
    Night Cream

Câu trả lời là
"Tất cả"

Dưới đây là một số nỗ lực bền vững liên quan đến sản phẩm của Attenir

Thiết kế qui cách eco với tính năng vừa đẹp mắt vừa giảm lượng rác thải và nhựa

Giảm thiểu lượng nhựa là một bước quan trọng trong việc bảo vệ môi trường.

Việc giảm sử dụng nhựa và tích cực thực hiện tái sử dụng và tái chế là những hoạt động bảo vệ môi trường gần gũi nhất mà chúng ta có thể thực hiện trong cuộc sống hàng ngày. Điều này không chỉ giảm lượng rác thải mà còn tích lũy hiệu quả theo thời gian. Chúng tôi tin rằng những bước nhỏ như vậy góp phần vào sự bảo vệ môi trường hiện tại và tương lai, và đó là lý do tại Attenir chúng tôi xem đây là một vấn đề rất quan trọng.

Với tiêu chí các bao bì vừa phải đẹp mắt những cũng vừa phải thân thiện với môi trường,

Attenir luôn thu thập thông tin về các loại bao bì thân thiện với môi trường và áp dụng những phương pháp tốt nhất để đưa sản phẩm ra thị trường. Không chỉ giảm lượng nhựa sử dụng, Attenir còn không ngừng phát triển các thiết kế bao bì bảo vệ môi trường tiên tiến, mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng refill cũng như tính thẩm mỹ của bao bì.

  • (Smart Eco Pouch) của dòng lotion và kem dưỡng ban ngày (Day Emulsion) từ 'Dress Lift' và 'Dress Snow' được thiết kế chú trọng đến việc dễ dàng đổ vào chai và tính ổn định của sản phẩm. Với thiết dạng túi và miệng túi đặc biệt giúp dễ cầm và có thể fill lại sản phẩm một cách dễ dàng mà không làm bẩn tay.

    Đã giảm khoảng 89%*¹ lượng nhựa trong bao bì chai nước hoa hồng và sữa dưỡng

  • Túi eco punch của 'Skin Clear Cleanse Oil' có dung tích lớn, giúp sử dụng lâu dài. Một phần của nắp túi được làm từ nhựa tái chế từ nắp chai nhựa.

    Lượng nhựa đã giảm khoảng 85%*

  • Tổng trọng lượng sản phẩm (Day Emulsion cũ) từ 'Dress Lift' và 'Dress Snow' : 69,3g → 7,3g, giảm khoảng 89%. Tổng trọng lượng của lotion (sản phẩm cũ): 70,63g → 8,25g, giảm khoảng 88%.
  • Chai 'Skin Clear Cleanse Oil' dạng thông thường: 103,6g → Một túi eco pouch: 15,3g, giảm khoảng 85%.
  • Tổng trọng lượng của 'Inner Effector' (không bao gồm spatula): 99.5g → chỉ refill (không bao gồm spatula và seal nhôm) 10.4g, giảm khoảng 89.5%.
  •   So sánh giữa bao bì trước khi đổi mới và refill mới.

Sử dụng tài nguyên quý giá mà không làm cạn kiệt chúng. Chúng tôi tích cực sử dụng các vật liệu được công nhận về bảo vệ môi trường.

Giấy cũng là tài nguyên quý giá.
In hướng dẫn sử dụng bên trong hộp mỹ phẩm.

Việc ngừng đính kèm hướng dẫn sử dụng trên giấy riêng và in chúng bên trong hộp mỹ phẩm đã được thực hiện từ năm 2002, một thời điểm sớm trong ngành. Việc in thông tin sản phẩm bên trong hộp góp phần giảm thiểu giấy. Chúng tôi cũng đã thêm các đường cắt để dễ dàng mở hộp một cách gọn gàng.

Sử dụng giấy có chứng nhận "quản lý rừng" cho hộp bên ngoài

Giấy sử dụng cho hộp bên ngoài được làm từ nguyên liệu có chứng nhận quản lý rừng, được công nhận về bảo vệ môi trường. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chọn các vật liệu phù hợp từ giấy tái chế và bã mía (phế phẩm từ mía đường).

  • Đây là Chứng nhận quốc tế cho thấy sản phẩm được làm từ gỗ từ các khu rừng được quản lý một cách hợp lý.
Chúng tôi tìm ra vào sức mạnh tiềm ẩn của các quả chưa trưởng thành và tận dụng 'bưởi grapefruit bị tỉa bỏ' được cắt bỏ trước khi quả đạt đến độ trưởng thành.

Chúng tôi tận dụng 'loại quả thừa được tỉa bớt' bị tỉa bỏ trong chọn lọc thực phẩm.

Chiết xuất từ quả bưởi grapefruit bị tỉa bỏ dùng cho kem dưỡng ban ngày là một thành phần giữ ẩm quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tổn thương ban ngày. Thực tế, các quả chưa trưởng thành chứa nhiều vitamin hơn so với khi quả đã trưởng thành. Vì vậy, chúng tôi chú trọng vào việc sử dụng 'quả tỉa bỏ', tức là loại quả bị tỉa bỏ khi chúng còn non để thu hoạch được các quả chất lượng khác. Bằng cách này, chúng tôi không chỉ nâng cao hiệu quả của sản phẩm mà còn đồng thời quan tâm đến môi trường.

Chúng tôi ủng hộ việc sản xuất dầu cọ loại dầu dầu có khả năng phát triển bền vững
với sự quan tâm đến
các vấn đề môi trường và xã hội và xã hội.

Dầu cọ được chiết xuất từ cây cọ dầu ở các khu vực nhiệt đới là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và mỹ phẩm. Tuy nhiên, ở các khu vực sản xuất chính, việc phát triển nông trại dẫn đến nạn phá rừng quy mô lớn và các vấn đề về quyền con người. Để đối phó với những thách thức này, tổ chức phi lợi nhuận RSPO đã được thành lập với sự tham gia của hơn 5.000 tổ chức toàn cầu. Attenir ủng hộ việc sản xuất dầu cọ được chứng nhận RSPO.
Thông tin liên quan
https://rspo.org/members/4-1364-21-000-00/

Dầu cọ được chiết xuất từ cây cọ dầu ở vùng nhiệt đới là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều sản phẩm như thực phẩm và mỹ phẩm. Tuy nhiên, tại các khu vực sản xuất chính, việc phá rừng quy mô lớn để phát triển nông trại và các vấn đề nhân quyền khác đang là vấn đề lớn. Để đối mặt với vấn đề này, tổ chức phi lợi nhuận RSPO đã được thành lập với sự tham gia của hơn 5.000 tổ chức trên toàn thế giới. Attenir ủng hộ việc sản xuất dầu cọ được chứng nhận bởi RSPO.

Chúng tôi sử dụng dầu argan chất lượng cao để hỗ trợ nâng cao
vị thế xã hội và sự độc lập của phụ nữ.

Dầu argan có trong 'Skin Clear Cleanse Oil' được chiết xuất từ argan chất lượng cao do 'Hội đồng Sản xuất Targanine' ở Morocco sản xuất. Việc sử dụng loại dầu này giúp đóng góp vào các hoạt động nâng cao vị thế của phụ nữ và bảo vệ môi trường do hội này thực hiện.

Những phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau làm nghề sản xuất dầu argan với mục tiêu đạt được sự tự chủ về kinh tế.